Đậu nành có phải đích thực là kẻ gây nên yếu sinh lý ở con trai

Công dụng chức năng của đậu nành. Đậu nành có phải đích thực là kẻ gây nên yếu sinh lý ở nam giới.


Phòng ung thư

Về mặt phòng ung thư thì đậu nành là thực phẩm hay được khuyên dùng nhất trong chế độ ăn. Người ta đã nghiên cứu và thấy rằng đậu nành có thể giảm nguy cơ ung thư thực sự, do có isoflavon thực vật đáng quý là genistein.

Qua thử nghiệm cho thấy genistein có tác dụng kích thích một protein chống ung thư hoạt động là p53. Protein này là một protein ức chế sự hình thành khối u ngăn ngừa không cho những gen tiền ung thư hoạt động.

Không những thế genistein còn có tác dụng tái thiết lập trở lại sự chế theo chu trình của tế bào làm tế bào ung thư phải bị tiêu diệt mà chẳng thể phân chia vô độ. Ngoài ra genistein can thiệp vào chu trình phân chia liên tiếp của ung thư làm khối ung thư ngừng tiến triển.

Phòng ung thư bằng đậu nành bằng cách lấy 20g bột đậu nành cộng thêm với 30g bột ngô tẻ. Trộn đều hai thứ bột này, thêm ít đường hoặc thịt tôm cho dễ ăn, nấu chín thành bột hay cháo loãng. Tuần bạn nên ăn ít ra 3 lần bạn sẽ giảm được nguy cơ ung thư.

 

 > Điều trị xuất tinh sớm hiệu quả

> Làm tăng kích tấc dương vật

> chỉ dẫn cách quan hệ tình dục lần đầu không đau

> Thảo dược tăng cường sinh lý nam



Ngăn ngừa vữa xơ

Công dụng phổ thông nhất của đậu nành cần nhắc đến đó là ngăn ngừa vữa xơ động mạch. Nó có tác dụng làm những mảng vữa xơ chưa hình thành thì không được hình thành, những mảng vữa xơ đã hình thành thì sẽ không tiến triển. Ðiều này là rất có ý nghĩa trong chiến lược cắt giảm nguy cơ bệnh tim mạch có liên quan như tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, đột quỵ não. Thành ra nó được coi là thực phẩm vàng cho bệnh tim mạch.

Dùng đậu nành ngăn ngừa vữa xơ hiệu quả có thể bằng các món ăn đậu phụ nấu canh măng, thịt nạc. Nguyên liệu có đậu phụ 100 gam, măng 30 gam, thịt nạc 50 gam. Gia vị gừng, tỏi, tương.

Ban đầu bạn thái thịt lợn nạc mỏng, sau đó cho gừng, tỏi vào chảo phi thơm, xào thịt qua, đổ chừng 800ml nước. Sau đó đun nước sôi thì cho măng đã rửa sạch, cắt khúc, đậu đã rửa sạch thái miếng vào đun.

Ðun sôi nhỏ lửa chừng 10 phút là ăn được. Món này giảm mỡ và hạ áp rất tốt nhờ vào đậu phụ (một sản phẩm từ đậu nành).

Hồi xuân

Con gái đẹp nhất là thời 20 tuổi. Vì đó là thời điểm mà con gái giàu estrogen, một hormon giới tính nữ nhất, làm cho biểu thị nữ tính Tuổi tác tăng dần, hormon này ngày càng sụt giảm nghiêm trọng, khiến chị em gặp phải hiện tượng da  kém đẹp, kém mịn, giảm tươi trẻ, âm đạo khô, giảm sự viên mãn qua hệ tình dục.

Sự hồi xuân như 20 tuổi rất có ý nghĩa. Nhờ vào thành phần estrogen thực vật phong phú, đậu nành có thể giúp chị em da mịn hơn, thân thể gọn hơn, ngực căng tràn hơn và hay nhất là bạn như được bôi trơn nhiều hơn. Cuộc tình trở nên tinh khiết và tươi đẹp theo đúng nghĩa đen.

Tuy nhiên, có một điều lưu ý là công dụng này chỉ dành cho nữ giới. Cánh đàn ông không nên lạm dụng vì nó làm giảm chất lượng sinh sản.

Phương thuốc hồi xuân từ đậu nành lấy 100g củ súng gọt vỏ, thái lát, lấy 200g đậu nành rang vàng, dùng thêm 200g ý dĩ xay bột. Hết thảy những thứ này xay bột, mỗi ngày lấy ra 50g đun chín với thịt tôm, ăn sẽ rất có lợi để hồi xuân.

Trị bốc hỏa

Bốc hỏa là hiện tượng mà người nữ giới tự nhiên cứ thấy người nóng bừng, như có lửa đốt từ chân lên đến đầu. Chính vì sự bốc lửa này mà xem người phụ nữ trở nên nóng tính và cáu giận vô cớ, nhất là giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh.

Thật tuyệt vời là đậu nành lại có thể chống lại được điều này. Ðậu nành có thể làm giảm sự nóng bức, giảm sự cáu giận, giảm sự đốt cháy. Nó thực sự tốt cho các mẹ, các chị trung niên.

 

Ngoài ra cũng có 1 số thông tin lan truyền chưa kiểm định là đậu nành gây yếu sinh lý ở nam giới.

 

 

Đậu nành - thực phẩm gây yếu sinh lý nam giới ?

 

Đứng đầu trong danh sách này là đậu nành. Hầu hết các sản phẩm đậu nành được biết đến với nhiều tính lành mạnh. Tuy nhiên đậu nành là thực phẩm có chứa chất estrogen, nếu ăn quá nhiều đậu nành sẽ tăng mức estrogen trong thân, từ đó tác động đến đặc điểm tình dục của nam giới. Ngoại giả, nghiên cứu của các nhà khoa học còn cho thấy, thành phần hóa học trong đậu nành có thể giảm số lượng tinh trùng.

 

Đậu nành có thực sự gây ''yếu'' ở quý ông?


Đậu nành vốn là thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhưng gần đây nó là mối lo ngại của cánh mày râu bởi thông báo làm giảm bản lĩnh phòng the.

Hầu hết cánh mày râu cho rằng, việc dùng các chế phẩm từ đậu nành sẽ gây suy giảm sinh lý, tinh trùng yếu, làm giảm khả năng phòng the.

Những thực phẩm, đồ uống được chế biến từ đậu nành bị gạt ra khỏi thực đơn hàng ngày, nhưng điều đó có thật sự cần thiết?

Chưa có nghiên cứu nào cho thấy, việc ăn các chế phẩm từ đậu nành gây yếu sinh lý ở quý ông.

Lý giải mối lo ngại này, thầy thuốc, chuyên gia tư vấn sức khỏe giới tính Trương Gia Bảo - tổng đài Sức khỏe Việt cho biết: trong thành phần đậu nành, sự có mặt của chất isoflavon làm các quý ông lo ngại bởi chất này có cấu trúc hóa học gần giống với estrogen.

Estrogen là hormone giới tính quyết đinh sự mềm mại của làn da, dáng vóc… mang đặc trưng của đàn bà. Hormone này cả nam và nữ đều có nhưng với tỷ lệ khác nhau tạo nên đặc trưng giới tính khác nhau (ở nam là 20%, nữ là 80%).

"Cánh mày râu cho rằng, khi ăn đậu nành, hàm lượng isoflavon trong đó sẽ phối hợp với 20% estrogen trong cơ thể họ làm mất đi chất nam tính, gây nữ hóa và ảnh hưởng tới chức năng sản xuất nam giới", BS Bảo lý giải.

Tuy nhiên, chuyên gia này cho biết, cho tới nay, Bộ Y tế vẫn chưa có một văn bản nào công bố chính thức về vấn đề này.

Mặt khác, gần đây, nghiên cứu của GS San Da Lee (Hàn Quốc) và cộng sự cho thấy: Tiêu thụ 30-60mg isoflavon mỗi ngày không thấy sự thay đổi về số lượng cũng như chất lượng tinh trùng.

Ngoại giả, BS Bảo cho biết thêm, tổ chức Y tế thế giới, Cục Thuốc và Thực phẩm của Mỹ cũng chưa có một khuyến cáo nào cho rằng ăn các thực phẩm từ đậu nành ảnh hưởng tới chức năng sinh sản của nam giới.

Trong khi đó, các nghiên cứu chỉ ra rằng, isoflavon trong đậu nành là một loại estrogen thực vật nên tác dụng của nó trên giới tính thấp hơn estrogen động vật khoảng 500-1000 lần.

"thực tại, chưa có một bằng cớ khoa học nào trên thế giới cho thấy các sản phẩm từ đậu nành ảnh hưởng tới sức khỏe sản xuất nam giới như đồn của nhiều người", BS Trương Gia Bảo khẳng định.

Theo BS Trương Gia Bảo - Soha/Đại lộ
Visit zex.Vn