Cách Tính Ngày Rụng Trứng xác thực nhất

Cách Tính Ngày Rụng Trứng xác thực nhất, làm sao xác định ngày rụng trứng xác thực. Cách xem ngày đèn đỏ. Xem ngày rụng trứng đế quan hệ có con trai, con gái. Hoặc xem ngày tránh ngày rụng trứng thì đó cũng là biện pháp tránh thai an toàn. Xem ngày để quan hệ có con.

 

Cách Tính Ngày Rụng Trứng xác thực nhất, làm sao xác định ngày rụng trứng xác thực. Cách xem ngày đèn đỏ. Xem ngày rụng trứng đế quan hệ có con trai, con gái. Hoặc xem ngày tránh ngày rụng trứng thì đó cũng là biện pháp tránh thai an toàn. Xem ngày để quan hệ có con. Dưới đây là cách “săn” trứng rụng của em, các mẹ cứ quan hệ trong những ngày này, vững chắc con yêu sẽ về đấy.

Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt

Thường nhật, chu kỳ kinh nguyệt chuẩn nhất phải là 28 ngày cơ các chị ạ. Như thế thì ngày rụng trứng sẽ rơi vào ngày 14 hàng tháng.

Ngày rụng trứng của mỗi người không hoàn toàn giống nhau. (Ảnh minh họa)

Mỗi tháng chu kỳ của chị em có thể sẽ khác nhau đấy. Bởi thế các mẹ cần ghi nhớ trong lịch ít nhất từ 3-4 tháng thì mới xác định chuẩn xác xem chu kỳ kinh nguyệt của mình có đều hay không. Việc xác định chu kỳ kinh nguyệt là vô cùng quan yếu để xác định ngày trứng rụng.

Cách tính ngày rụng trứng chuẩn nhất

Cách tính ngày rụng trứng chuẩn nhất

Sau đây là chu kỳ kinh nguyệt thường nhật của người nữ giới:

CHU KỲ KINH NGUYỆT (ngày) NGÀY RỤNG TRỨNG thời kì DỂ THỤ THAI
22 Ngày thứ 8 Từ ngày 7-9
23 Ngày thứ 9 Từ ngày 8-10
24 Ngày thứ 10 Từ ngày 9-11
25 Ngày thứ 11 Từ ngày 10-12
26 Ngày thứ 12 Từ ngày 11-13
27 Ngày thứ 13 Từ ngày 12-14
28 Ngày thứ 14 Từ ngày 13-15
29 Ngày thứ 15 Từ ngày 14-16
30 Ngày thứ 16 Từ ngày 15-17
31 Ngày thứ 17 Từ ngày 16-18
32 Ngày thứ 18 Từ ngày 17-19
33 Ngày thứ 19 Từ ngày 18-20
34 Ngày thứ 20 Từ ngày 19-21
35 Ngày thứ 21 Từ ngày 20-22
36 Ngày thứ 22 Từ ngày 21-23

 

Que thử rụng trứng

Nguyên lý của que thử rụng trứng là kiểm tra hàm lượng của kích thích tố LH. Thường ngày,

Que thử rụng trứng sẽ phát hiện việc tăng nồng độ hormon lutein hóa (luteinizing hormone - LH) trong nước giải. Tăng LH trong nước tiểu là báo hiệu bạn sẽ rụng trứng. Hàm lượng LH trong thân rất thấp nhưng nó đột ngột tăng cao trước khi rụng trứng, y khoa gọi đó là “giá trị đỉnh LH”. Que thử rụng trứng có tác dụng đo lại giá trị này, nếu nó xuất hiện tức thị trứng sắp rụng trong khoảng 12 - 26 giờ nữa.

Cách tính:

Chị em có thể bắt đầu đo từ ngày thứ 10 của chu kỳ kinh nguyệt. Đo một lần một ngày cho đến khi khi giấy thử hiển thị màu dậm dần lên. Sau đó tăng dần tần suất soát, đo 4 giờ một lần.

Cách đọc:

Nếu que thử hiện lên hai đường màu tím, đường dưới nhạt hơn đường trên có tức là sẽ diễn ra rụng trứng. Mẹ cần phải tiếp thẩm tra mỗi ngày.

Nếu que thử hiện hai đường màu tím, đường dưới cùng màu hoặc đậm hơn đường trên cho biết sự rụng trứng sẽ diễn ra trong vòng 24-48 giời tới.

Nếu que thử chỉ hiện một đường màu tím tức thị hiện chưa xảy ra rụng trứng.

Que thử ngày rụng trứng

Que thử ngày rụng trứng - cách tính ngày rụng trứng

Mẹo dùng que thử rụng trứng:

Chị em nên lấy nước tiểu trong khoảng thời kì từ 8-10 giờ sáng. Đây là thời gian nước đái cho kết quả xác thực nhất. Trước khi thử nên hạn chế uống nước vì sẽ làm pha loãng nước giải, cản trở phát hiện kích thích tố LH.

Lắng nghe thân thể

20% nữ giới nhận được những dấu hiệu trong ngày trứng rụng đó là cảm giác bứt rứt hoặc bị đau âm ỉ vùng bụng. Đây là những lời nhắc chị em rằng một quả trứng đang được rụng từ buồng trứng. Tuy nhiên không phải mẹ nào cũng tinh ý phát hiện ra những dấu hiệu này. Em thì may mắn từ ngày con gái đã được mẹ dậy cho cách nhận biết ngày trứng rụng bằng cách theo dõi sự đổi thay của thân thể. Trong ngày trứng rụng em thường bị đau âm ỉ vùng bụng đấy.

Theo dõi nhiệt độ thân thể

Nếu các mẹ cũng đang ngóng chờ có Ngựa con thì đừng quên sắm cho mình một chiếc nhiệt biểu đô nhiệt độ cơ thể nhé. Theo dõi nhiệt độ hàng ngày khi vừa ngủ dậy và ghi lại nhiệt độ thân mỗi lần đo được sẽ giúp chị em nhận vờ vịt dị biệt.

Sau khi hành kinh đến trước ngày trứng rụng 2 ngày, thân nhiệt chúng ta thường thấp hơn thân nhiệt nhàng nhàng 0,2 - 0,3 độ C. Trong vòng 2 ngày trước khi trứng rụng, thân nhiệt tụt xuống thêm 0,1 - 0,2 độ C (trong đó, điểm thân nhiệt thấp nhất là ngày sắp rụng trứng). Ngày rụng trứng (thường là 13-16 ngày trước khi thấy kinh), thân nhiệt đột ngột tăng lên 0,3 - 0,5 độ C (trên thân nhiệt làng nhàng 0,1 - 0,2 độ C) và cứ giữ như vậy cho đến cuối chu kỳ, sau đó tụt xuống để sang một chu kỳ khác. Theo dõi kết quả đo thân nhiệt mấy tháng liền, em thấy đường trình diễn nhiệt độ thân thể đi từ thấp lên cao, có khi lên liên tiếp 2-3 ngày. Nguyên do là trong buổi sáng đầu tiên, nhiệt độ mới lên một ít, sáng hôm sau tăng thêm một ít nữa. Trong trường hợp này, ngày thứ hai hoặc thứ ba là ngày trứng rụng.

Chị em phải để ý là theo dõi nghiêm túc trong ba chu kỳ liền sẽ thấy quy luật thân nhiệt của mình. Sau đó, chị em có thể đo vài ngày trong một chu kỳ trước khi trứng rụng là xác định được ngày trứng rụng. Lưu ý thêm là chỉ sử dụng một nhiệt kế để tránh sai số và lấy ở một nơi nhất thiết trên thân (như ở lỗ đít hoặc âm đạo). Nếu lấy ở nách hoặc miệng thì nhiệt độ thấp hơn 0,3 - 0,5 độ C.

Nhận biết chất nhầy cổ tử cung

Theo em thì phương cách này là dễ thực hiện nhất đấy. Chị em chỉ cần dành chút thời kì để ý đến vùng kín của mình cũng sẽ nhận thấy sự khác biệt trong thời kì trứng rụng. Chất nhầy cổ tử cung sẽ xuất hiện trong chu kỳ kinh nguyệt nhưng khi nào chất nhầy nhiều và trở thành mỏng, trong suốt như lòng trắng trứng thì đó chính là ngày rụng trứng.

Vào ngày này, khi chị em đặt các ngón tay sâu vào âm đạo, lấy một ít chất nhờn ở cổ tử cung sẽ thấy chất nhầy có thể kéo thành sợi liên tục lên đến 10cm. Thật dễ dàng đúng không chị em? Em thì luôn tính ý áp dụng cách này để tìm ra ngày trứng rụng đấy.

Chúc chị em sớm có “tin vui” và cuộc sống luôn hạnh phước !!!

 

Theo http://xinlissc.Com